Dịch vụ thiết kế phòng cháy chữa cháy cho văn phòng làm việc

Văn phòng là một tổ chức làm việc, do đó, cần tuân thủ các quy định về phòng cháy chữa cháy. Để tuân thủ tốt các quy định pháp luật về PCCC và tránh bị xử lý vi phạm về PCCC. Đầu tiên nên thuê dịch vụ thiết kế phòng cháy uy tín cho văn phòng làm việc để việc thi công pccc được tối ưu nhất và đảm bảo công tác pccc cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế phòng cháy chữa cháy cho văn phòng làm việc

Quy định về thiết kế phòng cháy chữa cháy đối với văn phòng làm việc

Văn phòng làm việc không thuộc danh mục các đối tượng bắt buộc phải có giấy chứng nhận đủ điều kiện phòng cháy, chữa cháy theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, theo khoản 3, điều 5, Luật phòng cháy chữa cháy sửa đổi bổ sung 2013 thì:
"Người đứng đầu cơ quan, tổ chức trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình có trách nhiệm:

  • Tổ chức tuyên truyền, phổ biến kiến thức về phòng cháy và chữa cháy; xây dựng phong trào toàn dân tham gia phòng cháy và chữa cháy; thành lập, duy trì hoạt động đội phòng cháy và chữa cháy theo quy định của pháp luật;
  • Ban hành theo thẩm quyền nội quy và biện pháp về phòng cháy và chữa cháy;
  • Tổ chức thực hiện, kiểm tra, giám sát việc chấp hành quy định về phòng cháy và chữa cháy;
  • Bảo đảm kinh phí cho hoạt động phòng cháy và chữa cháy, sử dụng kinh phí phòng cháy và chữa cháy đúng mục đích; trang bị và duy trì hoạt động của dụng cụ, phương tiện phòng cháy và chữa cháy; chuẩn bị các điều kiện phục vụ chữa cháy; xây dựng, tổ chức thực tập phương án chữa cháy; bảo đảm các điều kiện phục vụ công tác huấn luyện nghiệp vụ về phòng cháy và chữa cháy; tổ chức chữa cháy và khắc phục hậu quả do cháy gây ra;
  • Thực hiện nhiệm vụ khác về phòng cháy và chữa cháy theo quy định của pháp luật."

Tiêu chuẩn an toàn thiết kế PCCC văn phòng làm việc

PCCC là nghĩa vụ của toàn thể cán bộ công nhân viên, kể cả khách hàng đến làm việc tại Công Ty. Để đảm bảo an toàn tài sản, tính mạng của cán bộ công nhân viên trong Công Ty, Công ty cần nghiêm cấm các hành động sau:

  • Cấm sử dụng ngọn lửa trần, hút thuốc trong kho, nơi sản xuất và nơi cấm lửa
  • Cấm câu móc, sử dụng điện tùy tiện
  • Cấm dùng dây điện cắm trực tiếp vào ổ cắm
  • Cấm dùng dây đồng, dây bạc thay cầu chì,
  • Cấm để các chất dễ cháy gần cầu chì, táp lô điện và đường dây dẫn điện;
  • Không lập bàn thờ để thờ cúng trong văn phòng làm việc

 

Khi hết giờ làm việc, phải kiểm tra tắt hết đèn, quạt trước khi ra về và bảo vệ kiểm tra lại hết một lượt đảm bảo các thiết bị điện được tắt hoàn toàn.

Sắp xếp vật tư, hàng hóa trong kho phải gọn gàng, sạch sẽ. Xếp riêng từng loại để tiện việc kiểm tra hàng và kịp thời xử lý khi có vấn đề cháy nổ xảy ra.

Không để các chướng ngại vật trên lối đi lại, nhất là nơi đặt bình chữa cháy cần dễ thấy, dễ sử dụng ngay khi có vấn đề gấp xảy ra.

Hút thuốc phải đúng nơi quy định, gạt tàn đúng quy định

Kiểm tra phương tiện, vật dụng PCCC đề đặn, bảo hành định kỳ, đảm bảo thiết bị PCCC luôn hoạt động một cách tốt nhất.

Xây dựng một môi trường làm việc lành mạnh, đảm bảo thực hiện đúng quy định PCCC. Đảm bảo an toàn cho người và tài sản của công ty.

Dịch vụ thiết kế phòng cháy cho văn phòng làm việc

Công ty phòng cháy Hải Minh là công ty chuyên tư vấn thiết kế, thi công lắp đặt hệ thống phòng cháy chữa cháy cho nhiều công trình cả dân dụng và công nghiệp trong đó có văn phòng làm việc của các cơ quan, công ty.

Với kinh nghiệm lâu năm trong nghề cộng với đội ngũ kỹ sư am hiểu hệ thống, Hải Minh Group tự tin mang đến cho quý cơ quan giải pháp thiết kế phòng cháy cho văn phòng làm việc tối ưu nhất:

  • Đảm bảo phù hợp với các tiêu chuẩn pháp luật về phòng cháy chữa cháy cho văn phòng
  • Đảm bảo tính thẩm mỹ cho công trình
  • Đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ
  • Đảm bảo chi phí tốt nhất thị trường

 

Nếu quý doanh nghiệp đang có nhu cầu thiết kế phòng cháy văn phòng làm việc, thi công phòng cháy văn phòng làm việc, hãy liên hệ ngay với Hải Minh Group để được tư vấn và thiết kế lắp đặt hệ thống PCCC tự động và an toàn – chuyên nghiệp.